3 Cách vệ sinh ngôi nhà để hạn chế tình trạng ẩm thấp

2017-08-23

1.Kiểm soát lượng bụi trong nhà

Bụi bẩn trong nhà không chỉ phát sinh các căn bệnh dị ứng, mà chúng còn chứa thêm hóa chất thập cẩm như chì, thành phần trong thuốc trừ sâu và các hóa chất độc hại khác. Bạn nên lau chùi nhà cửa thường xuyên để không còn bụi bẩn lưu trú, hoặc dùng máy hút bụi ít nhất hai lần/ một tuần và xem xét loại bỏ hoặc thay thế bất kỳ thảm, rèm cửa,…các vật dụng có xu hướng hút bụi.

2.Loại bỏ nấm mốc

Các nấm mốc màu đen là nguyên nhân dẫn đến triệu chứng dị ứng và tồi tệ hơn là mầm mống của các vấn đề về đường hô hấp. Để kiểm soát và loại bỏ nấm mốc phát sinh trong căn nhà, bạn nên kiểm tra thường xuyên các đường ống nước, sao cho căn nhà luôn khô ráo, tránh hiện tượng rò rỉ nước lâu ngày hoặc ẩm thấp tạo môi trường cho nấm mốc phát triển. Nếu phát hiện thấy nấm mốc, bạn cần kịp thời lau chùi, loại bỏ nó với hỗn hợp hydrogen peroxide và baking soda hoặc xin tư vấn của các chuyên gia sức khỏe. Nguyên nhân nấm mốc có thể cho vấn đề chống thấm

3.Vệ sinh phòng tắm thường xuyên

Môi trường ẩm ướt trong nhà tắm là nơi báo động vì sự kết hợp của độ ẩm cao, bụi bẩn nếu không được dọn dẹp thường xuyên. Cặn bã xà phòng sẽ khiến một số nơi như tường, rèm cửa phòng tắm thành nơi ẩn náu lí tưởng cho vi khuẩn. Bạn có thể rửa sạch chúng với dấm hoặc chanh và phơi khô ráo để hạn chế vi khuẩn phát triển.