Cách chống nắng cho căn hộ hướng Tây

2017-08-23

Chống nắng cho căn hộ phía Tây bằng cây xanh

Một biện pháp hữu hiệu chống nắng cho căn hộ hướng Tây được yêu thích là trồng dây leo, cây xanh leo bám lên tường.

Để khắc phục cái nắng hướng tây thì mọi người có thể làm thêm một lớp chống nóng bên trong bằng vách thạch cao (khung xương đồng bộ), chèn giữa lớp tường xây và vách thạch cao là vật liệu chống nóng, cách này chủ động, đơn giản và không tốn kém nhiều.

Dùng các loại mành tre, trúc hoặc rèm nhiều lớp treo tại cửa sổ hướng Tây cũng sẽ làm bạn dịu mắt và giảm đáng kể sức nóng của ánh nắng.

Rèm vải chống nắng, rèm cửa chống nắng là sự lựa chọn tốt để chống nắng cho căn hộ phía Tây. Đối với các cao ốc, căn hộ chung cư cao tầng, để chọn rèm cửa chống nắng nên chọn loại vải chống nắng, chắn sáng có 2 mặt được dệt giống nhau nhằm tạo tính thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn.

Đối với tường, phần vách hướng Tây là phần vách phải gánh chịu nắng gay gắt nhất, nên bạn có thể xây 2 lớp gạch để chống nóng cho nhà. Nhiều kiến trúc sư góp ý, nếu phủ 1 lớp sơn cách nhiệt, trồng thêm 1 dàn dây leo phía bên ngoài sẽ vừa trang trí vừa làm mát hoặc lắp đặt mái hiên cho tường tại nơi nhận ánh nắng trực tiếp.

Ngoài ra, để chống nóng ở bên trong ngôi nhà, nên sơn tường, lát nền bằng màu nhạt nhằm giảm sự tích lũy nóng, tăng độ sáng.

Nên đặt phòng ngủ theo hướng đông để tránh ánh sáng chiếu vào buổi chiều. Đặt phòng để đồ, phòng ủi vải, phòng tắm ở hướng tây để ngăn nóng cho các khu vực khác của nhà. Đặt phòng nghỉ ngơi, phòng tiếp khác ở hướng bắc vì ánh sáng chiếu vào buổi trưa ít nhất so với các khu vực khác.

Bạn cũng nên xây các lỗ trống nhận ánh sáng tự nhiên thay cho việc lắp đèn lồng cũng là cách chống nóng cho căn hộ phía Tây nhà bạn.

Dù làm theo cách nào thì nguyên tắc chung đối với nhà hướng Tây là phải bố trí thông thoáng khí gió tự nhiên, thậm chí chú trọng hơn các nhà hướng khác. Cần tránh quan niệm sai lầm là bịt kín mặt tiền nhà sẽ ngăn được nắng nóng, trong khi thật ra tường càng kín lại càng hấp thu ánh nắng và chậm tỏa nhiệt.