CHỐNG THẤM SÊ NÔ NHÀ THỜ ĐÁ TÙNG LÂM – ĐÀ LẠT

2021-08-31

Trong công trình nhà ở, bề mặt máng xối sê nô luôn là nơi tiếp xúc nhiều nhất với nước mưa. Một lượng nước lớn tập trung ở khu vực này nên gây ra nhiều ảnh hưởng đến cấu trúc nhà nếu không được bảo vệ an toàn bởi lớp chống thấm. Vì vậy mà chống thấm sê nô luôn được xem là công việc quan trọng khi xây nhà. Ngay cả những ngôi nhà đang được sử dụng thì việc bảo trì, sửa chữa, làm mới chống thấm cũng cần được quan tâm.

Sê nô được cấu tạo như thế nào?

Vật liệu xây dựng sê nô được sử dụng phổ biến là bê tông cốt thép. Ngoài ra, sê nô còn được cấu tạo từ: ống nhựa, tôn hoặc kẽm.

Kích thước sê nô được thiết kế phù hợp với kích thước mái nhà. Phần ống thoát nước có thể lắp đặt bên ngoài hoặc bên trong tùy kết cấu của ngôi nhà.

Thi công sê nô trong công trình luôn coi trọng phần vật liệu. Bởi vật liệu chất lượng mới đảm bảo chất lượng của sê nô và bảo vệ tốt nhất cho toàn bộ cấu trúc của ngôi nhà. Sê nô chất lượng là đảm bảo thoát nước tốt, không thấm nước và cả yếu tố thẩm mỹ.

Khi nào cần kiểm tra và tiến hành chống thấm sê nô?

Chống thấm sê nô thường được thực hiện vào mùa mưa. Vì đây là giai đoạn sê nô cần được bảo vệ tốt nhất. Đồng thời, trong mùa mưa, việc chống thấm sê nô sẽ được kiểm tra dễ dàng hơn, tránh được sai sót. Nếu việc chống thấm sê nô chưa đúng tiêu chuẩn, thì sau 1-2 cơn mưa bạn có thể kiểm chứng và tiến hành bổ sung ngay.

Sơn Tinh thi công chống thấm sê nô cho công trình Nhà thờ Tùng Lâm – Đà Lạt

Vật liệu chống thấm sê nô được sử dụng tại công trình là sản phẩm chống thấm Mariseal 250 Hy Lạp.

Quy trình chống thấm được thực hiện như sau:

  • Bước 1: Băm, mài, đục, tỉa, vệ sinh loại bỏ vữa, rong rêu, tạp chất tạo bề mặt đồng nhất

  • Bước 2: Trám trét, ta luy chân tường bằng xi măng, vữa + cát + phụ gia latex Quicseal 608 - đảm bảo bề mặt liền lạc

 

  • Bước 3: Lăn lớp lót Mariseal Aqua Primer 0,1kg/m2/lớp, đợi khô 3-4h

  • Bước 4 - Lăn 1 lớp Mariseal 250 0.6 kg/m2/ lớp - đợi khô 3-4h
  • Bước 5 - Lăn tiếp 1 lớp Mariseal 250 0.6 kg/m2/ lớp - đợi khô 3-4h

 

  • Hoàn thiện

Mariseal 250 là màng chống thấm Polyurethane cao cấp một thành phần thi công dạng lỏng, đàn hồi vĩnh viễn, thi công và đóng rắn nguội, sử dụng để chống thấm bền vững.

Vật liệu chống thấm Mariseal 250 Hy Lạp

MARISEAL®250 được kiểm tra bởi Viện vật liệu xây dựng MPA-Braunschweig theo chỉ thị của  liên minh Châu Âu ứng dụng màng chống thấm mái ETag 005 dạng lỏng.

Nếu bạn đang có nhà ở hay bất kì công trình nào gặp vấn đề về thấm, dột thì liên hệ với Sơn Tinh để được tư vấn và đưa ra giải pháp tối ưu nhất.

Sơn Tinh không còn lo nhà thấm, dột.