Bí mật chống thấm vượt trội từ vật liệu Polyurethane (PU)

2017-08-23

Trong 10 năm gần đây các sản phẩm chống thấm gốc polyurethane luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các nhà thiết kế, chủ đầu tư, nhà thầu thi công chống thấm bởi các ưu điểm vượt trội mà không vật liệu nào có được. Vậy polyurethane là gì?, chúng được sử dụng như thế nào và có ưu điểm gì vượt trội? Hãy cùng công ty Sơn Tinh tìm hiểu bí mật này.

Chống thấm Polyurethane (PU) là chất chống thấm một thành phần, dạng lỏng, sau khi lưu hóa sẽ tạo thành lớp màng polyurethane đàn hồi, đóng rắn nguội. Polyurethane là vật liệu chống thấm ưu việt, dễ dàng thi công, chất lượng ổn định, bền vững trong mọi điều kiện khắc nghiệt. Không những thế, polyurethane còn có khả năng chống tia UV, khả năng bám dính cao trên nhiều loại bề mặt, độ đàn hồi cao, tuyệt vời trong việc che phủ các vết nứt và giá cả cực kì cạnh tranh.

Trên thị trường hiện nay, các sản phẩm chống thấm gốc PU phải kể đến nhãn hiệu nổi tiếng bậc nhất thế giới là Maris Polymers. Maris Polymers có sản phẩm Mariseal 250, là sản phẩm gốc polyurethane béo (aliphatic), là hợp chất polymer với liên kết vòng khép kín bền vững cho nên khả năng kháng tia Ultra violet, kháng hóa chất và kháng rễ cây vô cùng vươt trội. Sản phẩm xuất xứ từ châu Âu và đạt tiêu chuẩn CE và EOTA (bảo hành 25 năm).

Công nhân công ty Sơn Tinh đang thi công công trình chống thấm ở Nha Trang bởi sản phẩm Mariseal

Chính nhờ sự chống thấm siêu đẳng mà các sản phẩm của Maris Polymers và Quicseal được sử dụng cho chống thấm mái, chống thấm nhà vệ sinh, chống thấm phòng tắm, chống thấm cho kết cấu xây dựng, bể bơi, bể xử lý nước thải, sàn thể thao,…

Hiện tại trên thị trường nở rộ các dòng sản phẩm gốc polyurethane mà được phối trộn từ gốc polyurethane với các gốc Acrylic, gốc co-polymer... nói chung là gốc nước phân tán nên khi tiếp xúc lâu với môi trường nước sẽ hút nước và không còn khả năng chống thấm, bị rã ra hay được phối trộn từ gốc polyurethane với các gốc nhựa đường, gốc than đá.... nói chung gốc dung môi với liên kết lỏng lẻo bị lão hóa khi tiếp xúc trong môi trường khắc nghiệt như tia UV, hóa chất, dung môi...Do đó khi sử dụng các vật liệu chống thấm quý khách hàng nên lưu ý để lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất.