Cách chống thấm cho trần nhà bằng bê tông

2017-08-23

Với sự tác động của điều kiện thời tiết nắng mưa khắc nghiệt thì việc thấm dột tường và trần nhà là rất cao, nếu bạn không xử lý kịp thời sẽ làm ảnh hưởng đến độ an toàn của công trình. Vì vậy, việc chống thấm cho tường, trần và sàn nhà là một trong những công đoạn quan trọng đầu tiên mà bạn cần phải thực hiện khi xây nhà. Trong bài viết dưới đây chúng tôi xin hướng dẫn cho bạn cách chống thấm cho trần nhà bằng bê tông cho bạn cùng tham khảo:

Hiện nay có nhiều phương pháp chống thấm khác nhau như: màng chống thấm, hay dùng phụ gia chống thấm…với việc lựa chọn vật liệu chống thấm phù hợp sẽ giúp bạn vừa tiết kiệm lại vừa mang lại hiệu quả cao.

Có thể tham khảo một số phương pháp chống thấm cho trần bê tông sau:

- Các loại màng chống thấm: hiện nay trên thị trường có bán nhiều loại màng chống thấm mà bạn có thể tìm mua dễ dàng như: màng khò nóng, màng dán lạnh. Ưu điểm của những loại màng này là khả năng chống thấm rất tốt, độ bền rất cao bạn có thể an tâm sử dụng.

- Phụ gia chống thấm: bạn dùng phu gia chong tham trộn cùng các vật liệu xây dựng sẽ giúp tạo sự bền vững cho kết cấu công trình, giúp nâng cao khả năng chống thấm cho trần nhà bằng bê tông.

- Các vật liệu phun hoặc quét tạo màng: vật liệu này có dạng hóa chất lỏng, bạn có thể phun hoặc quét lên trần bê tông tạo thành lớp màng bảo về trần nhà khỏi các tác động của điều kiện thời tiết làm thấm dột. Cách chống thấm này cũng giúp bạn có thể thi công dễ dàng và cũng khá hiệu quả.

- Hóa chất chống thấm phun hoặc quét thẩm thấu gốc xi măng: cách chống thấm này cũng tương đối dễ thi công. Tuy nhiên, nhược điểm của chúng là hạn chế khi bị ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp làm giảm độ bền và khả năng chống thấm. Thường người ta sẽ áp dụng phương pháp này để chống thấm cho công trình ở tầng hầm, hố thang máy.

Về cách thi công chống thấm như sau:

- Đầu tiên, bạn đục bỏ những lồi lõm trên bề mặt để tạo thành mặt bê tông phẳng, ở nhưng chỗ bị nứt thì bạn đục thành rãnh chữ V với độ sâu khoảng 2cm, bạn có thể dùng giấy nhám chà cho bề mặt bê tông cho phẳng để khâu thực hiện chống thấm sẽ hiệu quả hơn.

- Tiếp theo, bạn vệ sinh bề mặt bê tông thật sạch, có thể dùng máy hút bụi làm sạch bề mặt để tăng hiệu quả chống thấm. Nhưng lưu ý chỉ nên thực hiện chống khi bề mặt thật khô để tạo độ bám dính tốt nhất nhé.

Trên đây chúng tôi vừa chia sẻ cách để chống thấm dột cho trần nhà bằng bê tông cho bạn tham khảo. Một lần nữa chúng tôi muốn khuyên bạn là hãy thực hiện khâu chống thấm ngay từ đầu thì mới mang lại hiệu quả cao nhất, tránh trường hợp đợi dột mới chống thấm hay dột đến đâu chống thấm đến đấy nhé.