Hướng dẫn thi công lắp đặt băng cản nước (water bar)

2018-04-20

Băng cản nước PVC (water bar) là một tấm đúc được sản xuất bằng hợp chất nhựa PVC cao cấp. Băng cản nước PVC được thiết lập nhằm mục đích bịt kín các khe giãn nở và khe nối xây dựng cho bê tông đổ tại chỗ, ngăn chặn nước rò rỉ qua kết cấu bê tông và khe co giãn.

Băng cản nước PVC là sản phẩm được sử dụng chuyên để chống thấm cho mạch ngừng bê tông và khe co giãn trong các kết cấu bê tông. Công trình nào có hạng mục mạch ngừng bê tông thì đều có yêu cầu phải sử dụng các biện pháp để chống thấm cho vị trí đó trong đó băng cản nước chống thấm là giải pháp hàng đầu được lựa chọn sử dụng. Một số công trình hay sử dụng băng cản nước để thi công chống thấm mạch ngừng như tầng hầm, tường chắn, đường hầm, cống, bể chứa nước,…

Trên thị trường có nhiều loại băng cản nước của các hãng khác nhau như Sika, Điền Khang, Quicseal,… và phải lưu ý mua các loại băng cản nước chính hãng, đầy đủ thông tin, nguồn gốc xuất xứ, tránh mua phải hàng giả chất lượng kém làm ảnh hưởng tới công trình khi sử dụng.

Để sử dụng băng cản nước đúng cách công ty Sơn Tinh hướng dẫn quý khách hàng cách lắp đặt băng cản nước (water bar) như sau:

Bước 1: Trải tấm PVC dọc chiều dài mạch ngừng theo ví trí bản vẽ yêu cầu.

water bar

Bước 2: Giữa hai cuộn PVC dùng dao hàn nhiệt để hàn gắn mí nối của 2 cuộn lại với nhau

bang can nuoc

Bước 3: Định vị thẳng tấm PVC bằng cách ép chặt và cố định với xà gồ đối (xây dựng hộ trợ lắp xà gồ) sau đó cân chỉnh và dùng thép cố định chặt.

Chú ý kéo thẳng tấm PVC sau đó buột thép níu trên níu dưới sao cho tấm PVC cân bằng ở giữa

Để mua băng cản nước (water bar) với giá ưu đãi vui lòng liên hệ với công ty Sơn Tinh theo địa chỉ sau:

Công ty TNHH Thương Mại Xây Dựng Sơn Tinh

491/161 Huỳnh Văn Bánh, Phường 13, Quận Phú Nhuận, TP.HCM

Điện thoại: 028 3995 1088

Hotline: 0938 319 386 (Ms Nhung)

Website: http://chongthamsontinh.com.vn