Phương pháp chống thấm cho tường ngoài trời

2017-08-23

Tường nhà là khu vực thường xuyên chịu tác động của các yếu tố thời tiết bên ngoài. Do vậy nếu bạn không thực hiện chống thấm cẩn thận ngay từ đầu thì rất dễ xảy ra trường hợp bị nứt hoặc thấm dột làm ảnh hưởng đến chất lượng tường nhà. Có thể nói, khâu chống thấm có một tầm quan trọng rất lớn đối với tường nhà, nhất là tường ngoài trời nhằm đảm bảo cho tường nhà được bền đẹp và chất lượng theo thời gian.

Theo các nhà kiến trúc sư khuyến cáo thì bạn nên dùng loại sơn ngoại thất cao cấp sẽ giúp chống thấm hiệu quả hơn. Thế nhưng, ngoài việc chọn sử dụng sơn chất lượng thì kỹ thuật sơn cũng là yếu tố quyết định khả năng chống thấm cho tường nhà. Để giúp bạn có thêm kinh nghiệm, bài viết dưới đây chúng tôi xin chia sẻ một vài kỹ thuật sơn chống thấm tường ngoại thất cho bạn tham khảo:

- Đối với tường nhà đã qua sử dụng

Khi thực hiện chống thấm cho tường nhà đã qua sử dụng thì công việc đầu tiên nhất mà bạn phải thực hiện đó là làm sạch bề mặt tường bao gồm: bụi bẩn, rong rêu, xử lý các vết nứt trên mặt tường,… mục đích của việc làm sạch là làm tăng khả năng bám dính của sơn chống thấm lên bề mặt tường.

Bề mặt tường cần sơn chống thấm yêu cầu phải sạch sẽ, thông thoáng, độ ẩm phải dưới 16%. Đầu tiên bạn cần sơn phủ lớp chống kiềm, chờ cho lớp sơn này khô thì mới sơn 1-2 lớp sơn chống thấm.

- Đối với tường nhà mới

Theo kinh nghiệm bạn nên thực hiện khâu chống thấm ngay từ đầu thì hiệu quả sẽ cao hơn, vì vậy ngay từ khi xây nhà mới thì bạn kết hợp thực hiện chống thấm.

Cách thực hiện như sau: Bạn dùng loại bột trét tường dành cho tường ngoài trời sau đó phủ kín bề mặt. Dùng dụng cụ chuyên dụng chà phẳng bề mặt, sau đó sơn một lớp sơn lót, tiếp theo là sơn chống thấm.

+ Đối với mái nhà bị dột

Trường hợp mái tôn nhà bị dột bạn có thể thực hiện chống thấm bằng cách trám bít các vết nứt bằng hỗn hợp xi măng, cát và chất chống thấm với độ dày khoảng 1cm. Sau khi thực hiện chống thấm xong thì bạn có thể kiểm tra bằng cách đổ nước lên khu vực đó để xem vấn đề chống thấm nhé. Tuy nhiên, đối với mái tôn cũ thì đây chỉ là biện pháp tạm thời, tốt nhất là bạn nên thay mới để không làm ảnh hưởng đến toàn bộ công trình.

Trên đây là một số phương pháp chống thấm cho tường ngoài trời khá đơn giản, dễ thực hiện giúp bạn có thể khắc phục các vấn đề thấm dột tường nhà. Tuy nhiên, một lần nữa chúng tôi muốn lưu ý cho bạn là nên thực hiện chống thấm ngay từ đầu thì mới đảm bảo hiệu quả tốt nhất.