Tại sao nên chống thấm cho sàn mái và giải pháp khắc phục khi bị thấm

2017-09-28

Sàn mái – bức tường thứ 5 của ngôi nhà cũng rất quan trọng như 4 bức tường khác.Tuy nhiên sàn mái cần được chăm sóc và bảo vệ kỹ hơn bởi tiếp xúc thường xuyên các điều kiện khí hậu khác nhau. Bài viết này sẽ giúp bạn chỉ ra các nguyên nhân, ảnh hưởng khi sàn mái bị thấm dột và cách khắc phục sửa chữa hiệu quả.

Tại sao bạn phải chống thấm cho sàn mái?

Khi sàn mái bị rò rỉ, thấm dột đầu tiên sẽ ảnh hưởng tới trần nhà, nước sẽ thấm vào trần gây ra tình trạng bong rộp, ẩm ướt khó chịu

Thứ 2 khi sàn mái bị thấm, nước sẽ chảy từ trên xuống tường nhà, đặc biệt nguy hiểm nếu nước ngấm vào khu vực có ổ điện, gây ra tình trạng chập cháy điện.

Thứ 3 sàn mái bị thấm làm độ ẩm tăng lên, tạo điều kiện nấm mốc phát triển, đây chính là nguyên nhân gây ra các bệnh đường hô hấp, ảnh hưởng tới sức khỏe.

Thứ 4 mái nhà bị thấm dột sẽ làm hư hỏng móng nhà, tốn rất nhiều chi phí để sửa chữa

Có thể nói mái nhà mà bị thấm thì sẽ ảnh hưởng tới toàn bộ cấu trúc của ngôi nhà, gây nhiều thiệt hại đáng kể.

Làm thế nào để sửa chữa khi sàn mái bị thấm?

Đầu tiên bạn phải xác định được vị trí thấm dột, nếu không thấy vết nứt thì có thể cổ ống thoát nước bị tắc nghẽn nước không thoát được.

Sau khi xác định được vị trí thấm dột ở sàn mái các bạn có thể sử dụng các sản phẩm chống thấm như Mariseal 250, Mariseal 270, Mariseal Aqua Primer để quét bảo vệ sàn mái và che phủ các vết nứt.

mariseal-250

Sản phẩm của Maris Polymer được biết đến là giải pháp chống thấm sàn mái hiệu quả nhất bởi sản phẩm là chống thấm gốc Polyurethane kháng tia cực tím, kháng tảo và nấm mốc, sau khi thi công tạo thành màng chống thấm liền mạch, không có mối nối, chống chịu tuyệt vời với mọi thời tiết,…

chong-tham-san-mai

Các sản phẩm chống thấm của Maris Polymer dễ dàng thi công nên bạn có thể tự mua, đọc hướng dẫn thi công và làm. Điều bạn cần lưu ý là bề mặt sàn mái trước khi thi công quét chống thấm phải sạch sẽ, khô ráo, bằng phẳng.

chong-tham-san-mai-hieu-qua

Hi vọng qua bài viết này bạn sẽ thấy được tầm quan trọng của việc chống thấm cho sàn mái để bảo vệ cho ngôi nhà của bạn khỏi thời tiết thiên nhiên khắc nghiệt.

Nếu bạn còn đang thắc mắc về vấn đề này, xin vui lòng liên hệ địa chỉ sau để được tư vấn miễn phí

Công ty TNHH Thương mại Xây Dựng Sơn Tinh

491/161 Huỳnh Văn Bánh, Phường 13, Quận Phú Nhuận, TP.HCM

Điện thoại: 02839951088

Hotline: 0932 753 993 (Mr Đức)

Website: http://chongthamsontinh.com.vn